XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG > XKLĐ CHÂU ÂU
Xuất khẩu lao động Hàn Quốc tại Vinh Nghệ An
Tin đăng ngày: 11/1/2020 - Xem: 4088
 

Thông báo tin rất vui đến với những ai muốn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS là: Trung tâm lao động ngoài nước (thuộc bộ LĐTB&XH) đã thông báo chính thức có lịch thi tiếng Hàn EPS – TOPIK dành cho người đi lần đầu –> Xem thông báo lịch thi tiếng Hàn EPS ở đây. Từ thông báo này thì nhiều bạn rất vui, vui mừng đến lỗi nghĩ rằng trong năm 2020 mình sẽ sang Hàn làm việc được. Đây là niềm vui có được sau bao lâu chờ đợi, nhưng bạn hãy bình tĩnh >> Bạn đừng quá vui mừng bạn nhé, kẻo lại thất vọng nhiều. Vì sao vậy? Vì…

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc tại Vinh Nghệ An

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc tại Vinh Nghệ An

+ Vì trước tiên bạn sẽ phải vượt qua kỳ thi EPS – TOPIK, kỳ thi này những ai thực sự có năng lực tiếng Hàn và đã học từ 8 tháng đến 1 năm mới có thể vượt qua được, tỉ lệ chọi rất cao, gần 1 chọi 10, khó hơn thi đại học rất nhiều bạn nhé. Vậy, nếu bạn chưa biết tiếng Hàn tốt thì chắc chắn năm 2020 bạn chưa đi được.

+ Vì đã có lịch thi tiếng Hàn chính thức cho những trường hợp đã về nước đúng Hạn, những trường hợp này được bộ lao động và việc làm Hàn Quốc ưu tiên hơn. Hiện phía Hàn đã gửi danh sách trên 29 nghìn người về đúng hạn đủ điều kiện đăng ký thi và đi lần 2. Các trường hợp này sẽ “lấy đi” nhiều cơ hội của các bạn mới. Chú ý: Nếu bạn có tên trong danh sách này thì bạn đủ điều kiện đăng ký thi EPS – TOPIK. Xem danh sách đó trong tin –> Lịch đăng ký thi EPS – TOPIK dành cho người đi lại

+ Vì có thi được tiếng Hàn nhưng rất nhiều người phải đợi đến nhiều năm mới đi được, và có nhiều người không đi được. Các bạn này không đi được là do phía Hàn thay đổi chính sách, phía Hàn “đóng cửa không nhận” lao động VN, vì các anh chị đi trước trốn ra ngoài quá nhiều…

Giả sử bạn học tiếng Hàn cả 1 năm, sang năm 2020 bạn mới thi được tiếng Hàn, nhưng tin xấu lại đến, phía Hàn lại không nhận lao động VN do tỉ lệ trốn quá cao như các năm trước, bạn lại phải chờ đợi và chờ đợi –> Đợi đến già à bạn…–> Hoặc hộ khẩu nhà bạn ở các địa phương này thì bị cấm đi lao động Hàn Quốc…–>

Tới đây bạn đừng bi quan bạn nhé. Vì còn có các chương trình đi Hàn khác, như:

+ du học nghề Hàn Quốc rất phù hợp với những ai muốn sang Hàn Quốc đi làm là chính.

+ du học Hàn Quốc vừa học vừa làm có một số trường tạo điều kiện cho các bạn có thời gian đi làm rất nhiều, thầy cô sẽ điểm danh hộ bạn, chỉ cần đến kỳ đóng học phí bạn vẫn đóng đầy đủ và không tắt liên lạc với nhà trường, khi trường gọi về điểm danh vẫn phải có mặt (nói chung tháng về trường vài buổi).

 

Cập nhật tình hình lao động Hàn Quốc năm 2020

Trong nhiều ngày qua tôi nhận được rất nhiều thư và điện thoại hỏi chương trình XKLĐ Hàn Quốc EPS năm 2020 có đi được không? Liệu Hàn Quốc có đóng cửa đối với lao động Việt năm 2020 không?

Xin trả lời các bạn là hiện tại chương trình đi lao động Hàn Quốc EPS đã có quyết định lấy lại lao động Hàn dành cho 2020 rồi. Hiện trung tâm lao động ngoài nước vẫn cho đăng ký được bình thường.

Từ ghi nhớ MOU ký ngày 22/03/2018 thì bộ lao động việc làm Hàn Quốc và Bộ LĐTB&XH Việt Nam đã thông báo lịch thi EPS – TOPIK vào tháng 3 và tháng 9 – 10/2020 để tuyển chọn những người mới. Nếu bạn quyết tâm theo đuổi chương trình này thì đọc thêm phía dưới để tránh bị lừa.

Để tránh khỏi trò lừa của những môi giới ở địa phương các bạn hãy cẩn thận các thông tin không chính thống.

Kể từ ngày 22/03/2018 Bộ lao động việc làm Hàn Quốc đã ký lại bản ghi nhớ MOU tuyển lại lao động Việt Nam sang Hàn làm việc theo chương trình EPS. Bản ghi nhớ MOU lần này có thể sẽ bị đóng lại nếu tỉ lệ trốn quá cao.

 

Trong bản ghi nhớ này phía Hàn Quốc có đưa ra thỏa thuận là sau khi ký thì phía VN phải giảm được số lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn. Nếu tình trạng lao động trốn ra ngoài quá cao thì có thể lại đóng lại.

Gọi là đi lao động Hàn Quốc miễn phí vì
Theo quy định phía bộ lao động việc làm Hàn Quốc, tổng chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc EPS chỉ vào khoảng 1.154 USD tức khoảng 26 triệu VNĐ.
Trong đó bao gồm:

– Lệ phí dự thi tiếng Hàn: 24 USD (thu bằng tiền Việt tương đương)

– Tổng chi phí trước khi đi: Chi phí đi XKLĐ Hàn Quốc của 1 người là 630 USD bao gồm toàn bộ số tiền tập huấn, hướng dẫn, hồ sơ, tiền làm Visa và tiền mua vé máy bay

– Bảo hiểm thân thể, rủi ro: Người lao động khi xuất cảnh qua Hàn Quốc mang theo 500 USD trong đó gồm có 50 USD – tiền bảo hiểm rủi ro, 450 USD – chi phí hồi hương nếu người lao động kết thúc hợp đồng đúng hạn thì số tiền này dùng mua vé máy bay về nước.

Chú ý: Không phát sinh thêm chi phí gì khác, hiện có nhiều môi giới luôn bảo chi thêm tiền thì sẽ đi được nhanh, bạn hãy cẩn thận kẻo bị lừa nhé. Hiện nay chỉ duy nhất trung tâm quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐTB – XH được phép làm chương trình này. Nghĩa là không có cty, doanh nghiệp, cá nhân nào được phép đưa người đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc.

Thực tế để đi được XKLĐ Hàn Quốc hiện nay là rất khó:
Cái khó thứ nhất là: phải thi được chứng chỉ tiếng Hàn EPS – Topik (gần đây mỗi năm chỉ thi 1 lần với tỉ lệ chọi 1:10).

Cái khó thứ 2 là: có chứng chỉ tiếng Hàn rồi thì hồ sơ mới được gửi sang Hàn để cty tuyển dụng bên Hàn chọn hồ sơ. Nếu may mắn bạn được chọn luôn thì tốt, còn không bạn có thể phải đợi vài năm mới có thể đi được. Thực tế nhiều người thi được chứng chỉ rồi lại bỏ không theo được vì quá lâu.

Cái khó thứ 3: Những người có chứng chỉ EPS – Topik còn tồn lại từ năm 2012 tới nay là khoảng trên 20.000 người. Số đã đi và về đúng hạn hiện muốn đi tiếp còn khoảng trên 15.000 người. 2 đối tượng này được ưu tiên đầu tiên. Như vậy những người mới muốn đi thì lại càng khó thêm.

Cái khó thứ 4: Lao động thi đỗ EPS trong năm 2018 cũng gặp phải trở ngại lớn về vùng miền. Có thể năm nay các bạn thi đỗ chứng chỉ tiếng nhưng sang năm địa phương bạn thuộc vùng cấm đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc thì thật lãng phí công sức, tiền của, thời gian bỏ ra.

Trên cả nước tính đến 3/2018 bộ lao động đã công bố danh sách 52 quận huyện bị cấm đi lao động HQ trên cả nước ( xem các huyện bị cấm đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc ). Giả sử bạn bắt đầu học tiếng và sang năm 2020 mới thi được, nhưng 2020 huyện nhà bạn lại nằm trong danh sách cấm đi lao động Hàn thì bạn sẽ không đi được, vậy biết kêu ai đây. Và còn nhiều khó khăn khác…..

Trong khi các bạn chờ cơ hội đi lao động Hàn Quốc có thể cân nhắc chương trình du học nghề Hàn Quốc, đây là chương trình du học dành cho những người muốn sang Hàn đi làm là chính. Nếu các bạn còn ít tuổi thì hãy tham khảo chương trình du học Hàn Quốc vừa học vừa làm. Hoặc những bạn lớn tuổi thì có thể tham khảo chương trình Visa thương mại Hàn Quốc.

Mình xin tóm lược 09 bước trong quy trình tham gia chương trình XKLĐ tại Hàn quốc (EPS) như sau:
Bước 1: Học tiếng hàn

Bước 2: Tham dự kỳ thi năng lực tiếng hàn

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển

Bước 4: Doanh nghiệp hàn quốc sử dụng lao động lựa chọn và ký hợp đồng lao động

Bước 5: Nộp tiền, ký quỹ Hợp đồng đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc với Trung tâm lao động ngoài nước

Bước 6: Ký quỹ tại ngân hàng chính sách xã hội

Bước 7: tham dự khóa bồi dưỡng kiến thức và xuất cảnh hàn quốc

Bước 8: Thực hiện hợp đồng lao động tại Hàn quốc và về nước đúng hạn khi kết thúc hợp đồng

Bước 9: Thanh lý hợp đồng và tất toán tài khoản ký quỹ. Mọi câu hỏi liên quan các bạn có thể để inbox trang cá nhân của mình tại đây sau

Những kiến thức về Xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc được đăng đầy đủ tại chuyên mục này. Các bạn chỉ việc tìm đọc các bài viết trong chuyên mục này sẽ nắm rõ về XKLĐ Hàn Quốc. Tất cả những bài viết của chúng tôi đều đã được kiểm duyệt nghiêm ngặt đảm bảo tính chính xác và nói lên thực tế đang diễn ra.

<< Xuất khẩu lao động >>
 
 
 
 
 
Công ty Du Học & XKLĐ Nghệ An
Địa chỉ: Số 3 Mai Hắc Đế, TP Vinh, Nghệ An
Hotline: 0915.050.067 (Mr Cường)
Email: truyenthongcongnghe@gmail.com
Website: http://duhocvinh.com
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0915.050.067